Prof. A.Gopal

Orugallu india college with Govt india

Team msme.gov.in nsic.co.in

University road,hanamkonda,Warangal city

-Telangagna india

Cotact Phone: 8185944713

Online www.orugalluindiacollege.in

www.indiainfonet.net

year 2020-2022

Prof. A.Gopal President University professorís team & industry professional team India

India university team industry team ONLINE nsic.co.in,msme.gov.in KAKATIYA.AC.IN iGNOU.AC.IN

Hanamkonda,Warangaq city-Telangana india

Date: 29-8-2022

19:41indian standard time

TELUGU EDUCATION : Prof. A.Gopal

తెలుగు/చరిత్ర

తెలుగు భాష యొక్క భాషా చరిత్రలో నాలుగు దశలను విస్తృతంగా నిర్వచించవచ్చు:

కంటెంట్లు

1 400 CE - 500 CE

2 500 CE - 1100 CE

3 1100 CE - 1400 CE

4 1400 CE - 1900 CE

5 1900 CE నుండి ఇప్పటి వరకు

6 సూచనలు

400 CE - 500 CE

2 శతాబ్దపు క్రీ.పూ.కు చెందిన సబ్బు రాతి శిలాఫలకంపై తంబయ ధనాన్ని చదివే బ్రాహ్మీ లేబుల్ శాసనం కనుగొనబడింది, ఇది ప్రాచీన చరిత్రలో తెలుగు భాష ఆంధ్ర ప్రదేశ్లో తెలిసిన భావన కంటే ముందే ఉంది అనే వాస్తవాన్ని రుజువు చేస్తుంది. ప్రాథమిక మూలాలు ప్రాంతంలో లభించిన ప్రాకృత/సంస్కృత శాసనాలు, వీటిలో తెలుగు ప్రదేశాలు మరియు వ్యక్తిగత పేర్లు కనిపిస్తాయి. మొదటి శతాబ్దం BCE శాతవాహన రాజు హలా సేకరించిన మహారాష్ట్రి ప్రాకృత కవితల సంకలనం (గాథాసప్తశతి) తెలుగు పదాలు కనిపిస్తాయి. తెలుగు మాట్లాడేవారు బహుశా కృష్ణా మరియు గోదావరి నదుల మధ్య భూమిలో నివసించే పురాతన ప్రజలు.

 

500 CE - 1100 CE

పూర్తిగా తెలుగులో ఉన్న మొదటి శాసనం తెలుగు చరిత్ర యొక్క రెండవ దశకు అనుగుణంగా ఉంటుంది. 575 CE నాటి శాసనం కడప మరియు కర్నూలు జిల్లా ప్రాంతంలో కనుగొనబడింది మరియు రేనాటి చోళులకు ఆపాదించబడింది. వారు సంస్కృతాన్ని ఉపయోగించడం యొక్క ప్రబలమైన ఫ్యాషన్కు విరుద్ధం మరియు స్థానిక భాషలో రాజ ప్రకటనలను వ్రాసే సంప్రదాయాన్ని ప్రవేశపెట్టారు. తర్వాత యాభై సంవత్సరాలలో, పొరుగున ఉన్న అనంతపురం మరియు చుట్టుపక్కల అన్ని ప్రాంతాలలో తెలుగు శాసనాలు కనిపించాయి. కోస్తా ఆంధ్ర ప్రదేశ్లో అందుబాటులో ఉన్న మొట్టమొదటి తెలుగు శాసనం 633 CE నుండి వచ్చింది. దాదాపు అదే సమయంలో, తెలంగాణ చాళుక్య రాజులు కూడా శాసనాల కోసం తెలుగును ఉపయోగించడం ప్రారంభించారు.[ఆధారం కావాలి] కాలంలో ప్రాకృతానికి విరుద్ధంగా సంస్కృతం యొక్క ప్రభావానికి తెలుగు ఎక్కువగా బహిర్గతమైంది. కాలం ప్రధానంగా తెలుగులో సాహిత్యం యొక్క ఆగమనానికి అనుగుణంగా ఉంటుంది. సాహిత్యం మొదట్లో పాలకుల ఆస్థానాలలో శాసనాలు మరియు కవిత్వంలో కనుగొనబడింది మరియు తరువాత నన్నయ్య యొక్క మహాభారతం (1022 CE) వంటి వ్రాతపూర్వక రచనలలో కనుగొనబడింది.[1] నన్నయ్య కాలంలో సాహితీ భాష జనరంజక భాషకు దూరమైంది. ఇది కూడా మాట్లాడే భాషలో ఫొనెటిక్ మార్పుల కాలం.

 

1100 CE - 1400 CE

మూడవ దశ సాహిత్య భాష యొక్క మరింత శైలీకరణ మరియు అధునాతనత ద్వారా గుర్తించబడింది. కేతన (పదమూడవ శతాబ్దం) నిజానికి కవితా రచనలలో మాట్లాడే పదాలను ఉపయోగించడాన్ని నిషేధించింది.[1] కాలంలోనే తెలుగు మాట్లాడే ప్రాంతాలలో ముస్లిం పాలన ప్రారంభమైంది.

 

కాలంలో తెలుగు లిపిని సాధారణ తెలుగు-కన్నడ లిపి నుండి వేరు చేయడం జరిగింది. తిక్కన తన రచనలను లిపిలో రాసుకున్నాడు.

 

1400 CE - 1900 CE

నాల్గవ దశలో, తెలుగు మధ్యయుగం నుండి ఆధునికంగా పురోగమిస్తూ (ఇతర భారతీయ భాషల మాదిరిగానే) చాలా మార్పులకు గురైంది. ముస్లిం ప్రభావం కారణంగా తెలంగాణ ప్రాంతంలోని భాష ఒక ప్రత్యేక మాండలికంగా విడిపోవడం ప్రారంభమైంది: తుగ్లక్ రాజవంశం క్రింద సుల్తానేట్ పాలన పద్నాలుగో శతాబ్దంలో ఉత్తర దక్కన్లో అంతకుముందు స్థాపించబడింది. గోదావరి నదికి (రాయలసీమ ప్రాంతం) దక్షిణాన, అయితే, విజయనగర సామ్రాజ్యం 1336 నుండి 1600 చివరి వరకు ఆధిపత్యాన్ని పొందింది, పదహారవ శతాబ్దంలో కృష్ణదేవరాయల పాలనలో తెలుగు సాహిత్యం దాని స్వర్ణయుగంగా భావించే సమయంలో దాని గరిష్ట స్థాయికి చేరుకుంది. [1]పదకవితాపితామహ, అన్నమయ్య, గొప్ప భాషకు అనేక అచ్చా (అసలు) తెలుగు పదాలను అందించారు. పదిహేడవ శతాబ్దపు చివరి భాగంలో, ముస్లిం పాలన మరింత దక్షిణంగా విస్తరించింది, 1724లో అసఫ్ జా రాజవంశం ద్వారా హైదరాబాద్ రాచరిక రాష్ట్ర స్థాపనతో ముగుస్తుంది. ఇది తెలుగు భాషపై పర్షియన్/అరబిక్ ప్రభావం యొక్క యుగానికి నాంది పలికింది. హైదరాబాద్ ప్రజలు. కైఫియాత్లలో వలె 19 శతాబ్దపు తొలి గద్యంలో కూడా ప్రభావం కనిపించింది.[1]

 

1900 CE నుండి ఇప్పటి వరకు

పంతొమ్మిదవ శతాబ్దపు చివరి మరియు ఇరవయ్యవ శతాబ్దాల ప్రారంభంలో ఆంగ్ల భాష మరియు ఆధునిక కమ్యూనికేషన్/ప్రింటింగ్ ప్రెస్ ప్రభావం బ్రిటీష్ పాలన యొక్క ప్రభావంగా కనిపించింది, ముఖ్యంగా మద్రాసు ప్రెసిడెన్సీలో భాగమైన ప్రాంతాలలో. కాలానికి చెందిన సాహిత్యం సాంప్రదాయ మరియు ఆధునిక సంప్రదాయాల సమ్మేళనాన్ని కలిగి ఉంది మరియు కందుకూరి వీరేశలింగం మరియు పానుగంటి లక్ష్మీనరసింహారావు వంటి పండితుల రచనలను కలిగి ఉంది.[1]

 

1940 నుండి, తెలుగు భాష యొక్క శ్రేష్టమైన సాహిత్య రూపంగా పరిగణించబడేది ఇప్పుడు టెలివిజన్, రేడియో మరియు వార్తాపత్రికల వంటి మాస్ మీడియా పరిచయంతో సామాన్య ప్రజలకు వ్యాపించింది. భాషా రూపాన్ని పాఠశాలల్లో కూడా ప్రామాణికంగా బోధిస్తారు. ప్రస్తుత దశాబ్దంలో విదేశాల్లో తెలుగు మాట్లాడే ప్రజల స్థిరనివాసం పెరగడం వల్ల ఇతర భారతీయ భాషల్లాగే తెలుగు భాష కూడా ప్రపంచీకరణకు గురైంది. ఆధునిక తెలుగు సినిమాలు, ఇప్పటికీ వాటి నాటకీయ నాణ్యతను నిలుపుకున్నప్పటికీ, భాషాపరంగా స్వాతంత్య్రానంతర చిత్రాల నుండి వేరుగా ఉన్నాయి.

 

ప్రస్తుతం, పండితుల కమిటీ తెలుగు ప్రాచీనత ఆధారంగా శాస్త్రీయ భాషా ట్యాగ్ని ఆమోదించింది. భారత ప్రభుత్వం నుండి తుది నోటిఫికేషన్ కోసం వేచి ఉంది.[2]

తెలుగు అకాడమీ

వికీపీడియా, ఉచిత ఎన్సైక్లోపీడియా నుండి

నావిగేషన్కు వెళ్లండి శోధించడానికి జంప్ చేయండి

తెలుగు అకాడమీ, అధికారిక సామగ్రి మరియు కొన్ని మూలాలలో (తెలుగు నుండి: Telugu Akāḍemī) తెలుగు అకాడమీ అని పిలుస్తారు, తెలుగు వాడకాన్ని ప్రోత్సహించడానికి మరియు భాషను అభివృద్ధి చేయడానికి, పరిరక్షించడానికి మరియు ఆధునికీకరించడానికి ఏర్పాటు చేయబడిన రెండు సంస్థలను సూచించవచ్చు. అసలైనది ఆంధ్రప్రదేశ్ రాష్ట్ర ప్రభుత్వంచే ఏర్పాటు చేయబడింది, అయితే అసలు హైదరాబాద్ కార్యాలయాలను ఉపయోగించి కొత్తది విభజన తర్వాత తెలంగాణ రాష్ట్ర ప్రభుత్వంచే ఏర్పాటు చేయబడింది. పాఠశాల పాఠ్యపుస్తకాల సృష్టి మరియు ముద్రణకు కూడా అకాడమీ బాధ్యత వహిస్తుంది.

 

 

కంటెంట్లు

1 చరిత్ర

1.1 విభజన తర్వాత (2014-ప్రస్తుతం)

2 కుర్చీల జాబితా

3 సూచనలు

చరిత్ర

 

హైదరాబాద్లోని తెలుగు అకాడమీ కార్యాలయాలు

1966లో అదే రంగాలలో ప్రాంతీయ భాషలను ప్రోత్సహించాలనే కేంద్ర ప్రభుత్వ నిర్ణయం వెలుగులో తెలుగును "ఆధునీకరించడానికి" మరియు పరిపాలన మరియు విద్యకు ప్రాథమిక మాధ్యమంగా మార్చడానికి ఆంధ్రప్రదేశ్ ప్రభుత్వం J. P. L. గ్విన్ నేతృత్వంలోని ఒక కమిటీని ఏర్పాటు చేసింది. కమిటీ సిఫార్సు మరియు కేంద్ర ప్రభుత్వ పథకం ఆధారంగా, రాష్ట్ర ప్రభుత్వం 1968లో తెలుగును ప్రోత్సహించడానికి ప్రభుత్వ సంస్థగా తెలుగు అకాడమీని సృష్టించింది.[1].

---------------------------

P.V నరసింహారావు అదే సంవత్సరం అకాడమీకి అధ్యక్షత వహించడం ప్రారంభించారు, బహుశా పాత్రకు ప్రారంభ హోల్డర్గా ఉండవచ్చు.[2][3]

 

ప్రస్తుత telugu చైర్పర్సన్ ప్రకారం, సంస్థ 1998-99 విద్యా సంవత్సరం వరకు కేవలం తెలుగు పుస్తకాలను మాత్రమే ముద్రించింది, ఇక్కడ అది గణితం, సైన్స్ మరియు ఆంగ్ల పాఠ్యపుస్తకాలను కూడా ప్రచురించడంలో వైవిధ్యభరితంగా మారింది.[4]

 

విభజన తర్వాత (2014-ప్రస్తుతం)

తెలంగాణా విడిపోయిన తర్వాత, AP సంస్థను స్థాపించి, రాష్ట్రవ్యాప్తంగా ప్రాంతీయ కేంద్రాలను కలిగి ఉన్నప్పటికీ, హైదరాబాద్లోని ప్రధాన కార్యాలయం తెలంగాణలో ఉంది మరియు దాని కార్యకలాపాలకు నిధులు సమకూర్చే బాధ్యత తీసుకున్నందున అకాడమీ నిస్సహాయ స్థితిలోకి ప్రవేశించింది. కాలంలో, దాని కార్యకలాపాలు గణనీయంగా మందగించాయి. AP మరియు TS లకు అకాడమీ ఆస్తులలో 58-42 భాగస్వామ్యానికి సంబంధించి కోర్టు ఒప్పందం కుదిరింది మరియు AP తన అకాడమీని "AP తెలుగు సంస్కృత అకాడమీ"గా మార్చాలని మరియు దానిని తిరుపతిలో పునఃస్థాపన చేయాలని నిర్ణయించుకుంది.[5] తరువాతి నిర్ణయం ప్రతిపక్ష పార్టీలు మరియు వ్యక్తుల నుండి కొంత అభ్యంతరం కలిగించింది, ఇది తెలుగు స్థాయిని తగ్గించడాన్ని సూచిస్తుంది మరియు అకాడమీకి ఇప్పటికే నిధులు తక్కువగా ఉన్నాయని మరియు ఇప్పుడు దాని బడ్జెట్ను మరింత విస్తరించాల్సి ఉందని పేర్కొన్నారు, అయితే అధికారులు మార్పును సమర్థించారు. తెలుగులో సాంకేతిక పదజాలం కోసం సంస్కృతాన్ని ఉపయోగించడం.[4][6] BJP రాజకీయ నాయకుడు G. V. L. నరసింహారావు మరియు BJP అనుబంధ వ్యక్తి పవన్ కళ్యాణ్ బదులుగా ప్రత్యేక సంస్కృత అకాడమీని ఏర్పాటు చేయాలని ప్రతిపాదించారు.[4][7]

 

2019లో, అకాడమీ తెలంగాణ ఉద్యమంపై 2016లో వచ్చిన పుస్తకంలో గణనీయమైన సంఖ్యలో వాస్తవిక మరియు వ్రాత దోషాలతో పాటు వివాదాస్పద ప్రకటనలను కలిగి ఉందని విమర్శించారు.[8] ఆరు నెలల తర్వాత, అకాడమీ సమస్యలను సమీక్షించి సరిచేయడానికి ఒక ప్యానెల్ని ప్రకటించింది.[9]

యొక్క నిర్వచనం

India vedic text educaitonin telugu ts inda

-------------------------------------------------

హిందూమతంలో వేదాలు అత్యంత ప్రాథమిక ప్రమాణంగా గుర్తించబడ్డాయి. వేదాలను శ్రుతులు (విన్నవి) మరియు ఆమ్నాయాములు అంటారు. వేదాలు భగవంతునిచే "తెలిసినవి" అని నమ్ముతారు, మరియు వాటిని "విద్" అనే ధాతువుకి "తెలుసుకోవడం" అనే అర్థంలో అవి మానవుడిచే వ్రాయబడలేదు. అందుకే వేదాలను అపౌరుషేయాలు అని కూడా అంటారు. వేదాలను తెలిసిన ఋషులను ద్రష్టలు అంటారు. ద్రష్ట అంటే చూసినవాడు. హిందూ గ్రంధాల ప్రకారం, వేదాలను దేవుడి నుండి ఋషులు గానం చేశారు. అందుకే వీటిని శ్రుతులు అని కూడా అంటారు.

 

EnaM vindanti vedena Tasmadvedasya Vedataa,, (ఇష్టప్రాప్తి, అనిష్టపరిహార) వేదం అనేది అవసరమైన వాటిని నెరవేర్చి, అవసరం లేని వారిని చేసే ఒక ఆధ్యాత్మిక ఉపాయం.

 

యొక్క పేర్లు

వేదాలకు (1). శృతి, (2). అనుస్రవం, (3). త్రియై, (4). Eq. (5) నిగమం, (6). ఆమ్నాయం, (7). స్వాధ్యాయం, (8). ఆగమా, (9). నిగమం అని తొమ్మిది పేర్లు ఉన్నాయి.

 

శ్రుతి - గురువు చెప్పినది విని శిష్యుడు అదే విధంగా ఉచ్చరించడం ద్వారా నేర్చుకుంటాడు.

అనుశ్రవం - గురువు చెప్పిన దానిని శిష్యుడు సరిగ్గా అదే విధంగా పునరావృతం చేస్తాడు.

త్రియై - ఋగ్వేదం, యజుర్వేదం మరియు సామవేదం కలిపి "త్రి" అనే పేరు ఏర్పడింది.

సమమ్నాయం - ఎల్లప్పుడూ ఆచరించేవి.

నిగమ - భగవంతుని శ్వాస రూపంలో తమను తాము వ్యక్తపరుస్తుంది. యాస్కా నిగమాలను పిలిచాడు.

ఆమ్నాయం - సర్క్యూట్ లేదా ధ్యానం ద్వారా నేర్చుకునే విద్య.

స్వాధ్యాయం- స్వాధ్యాయం అంటే స్వీయ అధ్యయనం అంటే మనల్ని మనం విశ్లేషించుకోవడం.

ఆగమము - భగవంతుని శ్వాస రూపంలో వ్యక్తమవుతుంది.

నిగమం - యాస్కా నిగమాగా నటించారు.

వేదాల సంఖ్య

వేదాలలోని ఋషులు, యజస్సులు మరియు సామాలు అన్నీ కలిపి ఒకే వేద సంకేతం. వేదాలను నేర్చుకునే ఎవరైనా అలా చేయడానికి మొత్తం వేదరాశిని అధ్యయనం చేయాలి. కృతయుగం నుండి ద్వాపర యుగం వరకు, వేదాలను అధ్యయనం చేయడంలో చాలా మంది ప్రజలు పెద్దగా ఉత్సాహం చూపలేదు. వ్యాస మహర్షి వేద రాశిని (వేదాలు) ఒక క్రమం ప్రకారం విభజించారు. వ్యాసుడు ఋషులందరినీ ఋక్షసంహితగా, యజులందరినీ యజుస్సంహితగా, సమసంహితను సమసంహితగా విభజించి, అధర్వ మంత్రాలన్నింటినీ కలిపి అథర్వసంహితగా రూపొందించాడు. అందుకే ఆయన ప్రభువు వేదవ్యాసుడు అయ్యాడని చెబుతారు. అలా మనకు నాలుగు వేదాలు వచ్చాయి.

గీతా శంకర్ ద్వారా ఆగస్టు 28, 2019

THE GOD గణేశుడు VANAYKA GOD OF WISDOM EDUCATION ్ఞానం విద్య యొక్క దేవుడు ఇద్దరూ నిరంతర పారాయణం మరియు వ్రాయడం మూడు సంవత్సరాలు పట్టిందని చెప్పారు.

వేదాలను సంకలనం చేసిన మహర్షి వ్యాసుడు. అతను గొప్ప ఇతిహాసం మహాభారతంతో వచ్చాడు. ఆలోచన వచ్చిన తర్వాత, అతను కథను ప్రపంచంలోకి తీసుకురాగల మార్గాల గురించి ఆలోచించడం ప్రారంభించాడు. గణేశుడిని తన లేఖకుడిగా చేసుకోమని వ్యాసుడికి చెప్పినట్లు బ్రహ్మదేవుడు చెప్పాడు. వ్యాసుడు తాను మహాభారతాన్ని చదవడం ఆపకూడదని, గణేశుడు రాసేటప్పుడు ఆపకూడదని షరతు పెట్టాడని, మరో షరతు ఏమిటంటే, గణేశుడు దానిని రాయడమే కాకుండా శ్లోకాలను కూడా అర్థం చేసుకోవాలి. పారాయణం చేయబడుతోంది. వినాయకుడు షరతులకు అంగీకరించడంతో వ్యాసుడు మహాభారతాన్ని చదవడం ప్రారంభించాడు. మహాభారతాన్ని పూర్తి చేయడానికి వ్యాసుడు మరియు గణేశుడు ఇద్దరూ నిరంతర పారాయణం మరియు వ్రాయడం మూడు సంవత్సరాలు పట్టిందని చెబుతారు.

మీరు గణేశుడిని చూస్తే, అతని దంతాలలో ఒకటి విరిగిపోయినట్లు మీరు చూడవచ్చు. ఒక కథ ఇలా సాగుతుంది; గణేశుడు మహాభారతాన్ని ఈకతో రాస్తున్నప్పుడు అది విరిగిపోయింది. వ్యాసుడు పెట్టిన షరతుకు కట్టుబడి, గణేశుడు తన దంతాన్ని విరిచి, దానితో రాయడం ప్రారంభించాడు, తద్వారా అతను ఎటువంటి ఆటంకాలు లేకుండా నిరంతరం వ్రాయగలిగాడు.

 

గులాబీ బజార్, గణేష్ చతుర్థి, పండుగ, గణేష్ చతుర్థి కథ, క్యూరేటెడ్ ప్యాకేజీలు, హోమ్ డెలివరీ, పూజ/పూజ, అరటిపండు,

 

గణేష్ చతుర్థి, రోజ్ బజార్ నుండి వ్యవసాయ తాజా పువ్వులు, క్యూరేటెడ్ పూజా వస్తువులు, స్వీట్లు మరియు మరిన్నింటితో శుభ ప్రారంభాలను ఇంటికి తీసుకురండి! మీ పండుగ అవసరాలన్నీ ఒకే చోట పొందండి. మీ చతుర్థి ప్యాకేజీని ముందస్తుగా బుక్ చేసుకోవడానికి ఈరోజే rosebazaar.inకి వెళ్లండి!

 

ఋగ్వేదం

యజుర్వేదం

సామవేదం

అథర్వ వేదం

వ్యాసుడు వేదాలను విభజించి తన శిష్యులైన పైల, వైశంపాయన, జైమిని, సుమంతలకు ఉపదేశించాడు. వారు తమ శిష్యులకు బోధించారు. విధంగా, నాలుగు వేదాలు వేల సంవత్సరాల నుండి తరాలకు సంక్రమించాయి. వేదపఠనంలో స్వరానికి చాలా ప్రాధాన్యత ఇస్తారు.

 

అన్ని వేదాలు 1180 అధ్యాయాలు మరియు లక్ష కంటే ఎక్కువ శ్లోకాలు కలిగి ఉండాలని చెప్పబడింది. కానీ ప్రస్తుతం మనకు లభించేది 20,023 మాత్రమే ( సంఖ్యను 20,379 అని కూడా అంటారు).

 

మళ్ళీ ఒక్కో వేదంలో నాలుగు ఉపవిభాగాలు ఉన్నాయి.

 

మంత్ర సంహిత

బ్రాహ్మణ

ఆరణ్యకం

ఉపనిషత్తులు

వీటిలో మొదటి రెండు విభాగాలను "కర్మకాండ" అని మరియు తరువాతి రెండింటిని "జ్ఞానకాండ" అని అంటారు.